TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ NƯỚC DẰN TÀU

Hệ thống quản lý nước dằn tàu là gì

Nước dằn tàu đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành và khai thác 1 con tàu. Nước dằn tàu là lượng nước được bơm vào các khoang chứa phía dưới đáy tàu, giúp kéo trọng tâm của con tàu xuống thấp, hoặc nước bơm điều tiết vào các két bên trái hay phải, giúp con tàu cân bằng, tránh tình trạng bị nghiêng, vặn xoắn.

Quá trình khai thác nước dằn đã và đang gây ra sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường biển, do việc hút nước từ vùng biển này xả ra vùng biển khác đồng thời làm mang theo các loại thủy sinh từ nơi này sang nơi khác. Điều này dẫn đến sự mất ổn định và đa dạng sinh vật biển, nguy cơ lây lan các mầm bệnh.

Hiện nay, có đến 90% khối lượng hàng hóa trên thế giới được vận chuyển bằng đường biển. Do đó, thiệt hại do  các sinh vật ngoại lai gây ra trong quá trình khai thác nước dằn là rất lớn, ước tính khoảng 10 tỉ USD một năm.

Để ngăn chặn điều này, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước quốc tế về quản lý nước dằn tàu năm 2004 (công ước BWM 2004), và bắt đầu có hiệu lực từ tháng 8/2017.

Những tàu nào phải lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn tàu?

Theo công ước BWM, các tàu đóng mới sau 08/9/2017 bắt buộc phải trang bị hệ thống quản lý nước dằn tàu. Các tàu đóng trước 08/9/2017 phải trang bị hệ thống quản lý nước dằn tàu sau đượt kiểm tra cấp mới đầu tiên của giấy chứng nhận IOPP. Đến 08/9/2024,  tất cả các tàu phải được trang bị hệ thống quản lý nước dằn tàu.

Tính đến tháng 11/2020, đã có 79 quốc gia trên thế giới tham gia vào công ước BMW 2004, tương ứng với khoảng 80% đội tàu trên thế giới.

Các quốc gia châu Mỹ và châu Âu hầu hết đã tham gia công ước. Tại châu Á cũng có nhiều quốc gia đã tham gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Syria,Mông Cổ, Iran,..

Tại Đông Nam Á, nơi phần lớn các tàu biển quốc tế của Việt Nam đang khai thác, cũng đã có 4 quốc gia đã tham gia vào Công ước BWM 2004 là Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia.

Hiện tại, Việt Nam chưa tham gia vào Công ước. Nhưng để đi vào các quốc gia có tham gia vào Công ước, các tàu phải được trang bị hệ thống quản lý nước dằn tàu, hạn chót là đến 2024.

Đơn vị cung cấp hệ thống quản lý  nước dằn tàu tại Việt Nam

Hiểu rõ nhu cầu trên, Công ty TNHH điện tàu thủy PD (PDSC) đã triển khai dịch vụ tư vấn, thiết kế, cung cấp và thi công hệ thống quản lý nước dằn tàu TLC-BWM. Chúng tôi là đại lý cấp 1 của Công ty TNHH phát triển công nghệ hàng hải Thảo Linh – nhà sản xuất hệ thống quản lý nước dằn tàu TLC-BWM.

Hệ thống quản lý nước dằn tàu TLC-BWM đã được đăng kiểm Việt Nam  chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định, phù hợp để lắp đặt trên tàu.

Với ưu điểm hệ thống nhỏ gọn, hiệu quả cao và an toàn với con người và môi trường, cùng với sự tư vấn hiệu quả, đáp ứng nhanh và mức giá cả cạnh tranh, Công ty TNHH điện tàu thủy PD đã và đang là sự lựa chọn tin cậy cho các chủ tàu, với rất nhiều tàu đã thi công như: Vissai VCT 02, Vân Đồn ACE, Tràng An 08, Nasico Ealge, Trường Sơn 18, Đông Dương 09, Star 25,…

Liên hệ với chúng tôi: Công Ty TNHH điện tàu thủy PD (PDSC)

Địa chỉ: Số 107A Khu Tái Định Cư Đằng Lâm I, Phường Thành Tô, Quận Hải An, Hải Phòng

  • Điện thoại: (84-225) 28.02468
    • Di động (24/24): 0988570293
    • Email: service@pdsc.vn

 

 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

简体中文EnglishTiếng Việt